แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ (Problem based Learning) PBL : โรงเรียนบ้านสุขเกษม สาขาคำม่วงไข่ จังหวัดยโสธร
ปีการศึกษา 1/2557 มหัศจรรย์สิ่งรอบตัว
เป้าหมาย
-นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจลักษณะทั่วไปของสิ่งต่างๆรอบตัว
-นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำรงชีวิต และความสัมพันธ์ของสิ่ง มีชีวิตและไม่มีชีวิตที่หลากหลาย
-สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการดำรงชีวิต
สรุปสัปดาห์ที่ 8 นักเรียนชั้น ป.1 สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอที่ดู และร่วมกันหาเหตุผลและการแก้ปัญหาสิ่งที่พบเห็นในวิดีโอแต่นักเรียนก็ยังมีความคิดที่คล้ายๆกัน ยังไม่หลากหลาย นักเรียนบางคนยังคิดตามเพื่อน และบางคนยังตอบคำถามแทนเพื่อนในวันนี้ได้ให้นักเรียนชั้น ป.1 วางแผนที่จะนำต้นขนุนที่เพาะชำไว้ ไปลงดิน ทุกคนร่วมกันวางแผน หาสถานที่ และแบ่งหน้าที่กันในการจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อมาใช้ในการปลูกในสัปดาห์หน้า สิ่งที่นักเรียนสรุปว่าจะต้องใช้ในการปลูกต้นขนุน มีดังนี้ 1. จอบ 2. ปุ๋ยคอก 3. ไม้ไผ่ โดยแบ่งตามความสะดวกของแต่ละคนสิ่งที่ประสบความสำเร็จ : นักเรียนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมกันแสดงความคิดเห็น รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มปัญหา : สถานที่ในการปลูกยังติดขัด เนื่องจากเป็นไม้ยืนต้น ต้องคิดถึงการเจริญเติบโตในอนาคต
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น
สรุปสัปดาห์ที่ 8
ตอบลบนักเรียนชั้น ป.1 สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอที่ดู และร่วมกันหาเหตุผลและการแก้ปัญหาสิ่งที่พบเห็นในวิดีโอ
แต่นักเรียนก็ยังมีความคิดที่คล้ายๆกัน ยังไม่หลากหลาย นักเรียนบางคนยังคิดตามเพื่อน และบางคนยังตอบคำถามแทนเพื่อน
ในวันนี้ได้ให้นักเรียนชั้น ป.1 วางแผนที่จะนำต้นขนุนที่เพาะชำไว้ ไปลงดิน ทุกคนร่วมกันวางแผน หาสถานที่ และแบ่งหน้าที่กันในการจัดเตรียมอุปกรณ์
เพื่อมาใช้ในการปลูกในสัปดาห์หน้า สิ่งที่นักเรียนสรุปว่าจะต้องใช้ในการปลูกต้นขนุน มีดังนี้ 1. จอบ 2. ปุ๋ยคอก 3. ไม้ไผ่ โดยแบ่งตามความสะดวกของแต่ละคน
สิ่งที่ประสบความสำเร็จ : นักเรียนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมกันแสดงความคิดเห็น รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม
ปัญหา : สถานที่ในการปลูกยังติดขัด เนื่องจากเป็นไม้ยืนต้น ต้องคิดถึงการเจริญเติบโตในอนาคต